Đang thực hiện
Top adv
Đăng ký tài khoản
Tên đăng nhập: *
Mật khẩu: *
Nhập lại mật khẩu: *
Tên hiển thị: *
Tên thật:
Số điện thoại:
Email: *
Ảnh đại diện
Vui lòng nhập đầy đủ vào phần có dấu *
Tên tài khoản
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu?

Cách kê khai thông tin phiếu công bố mỹ phẩm

(23/02/2016)
Việc kê khai thông tin trên phiếu công bố mỹ phẩm có một vài chú ý nhất định. Hãy cùng nắm chắc để hồ sơ của doanh nghiệp được xét duyệt một cách nhanh chóng, hạn chế những chi phí không đáng có.

Thứ nhất,
việc kê khai phải dựa trên mẫu Phụ lục số 01-MP của Thông tư số 06/2011/TT-BYT ngày 25/01/2011 về quản lý mỹ phẩm. Hiện nay, Bộ Y tế đã chính thức cấp số công bố cho sản phẩm mỹ phẩm trực tuyến online và không nhận văn bản giấy như trước nữa. Các doanh nghiệp có thể kê khai trực tiếp trên mẫu phiếu online có sẵn trên hệ thống, hoặc tải biểu mẫu phiếu bằng excel (tại đây), khai đầy đủ thông tin và up lên hệ thống theo tài khoản đăng ký trước. Việc này thật sự tạo thuận lợi cho doanh nghiệp vì có thể kê khai và nộp hồ sơ bất kỳ lúc nào và ở đâu.

Đi sâu vào chi tiết cách kê khai các thông tin như sau:
1. Tên nhãn hàng và tên sản phẩm: Tên đầy đủ của sản phẩm mỹ phẩm phải được cung cấp, theo trình tự sau: tên nhãn hàng, dòng sản phẩm (nếu có), tên sản phẩm. Nếu là một màu riêng lẻ được công bố thì ghi tên màu và số màu (ví dụ: L'oreal Feria Color 3D Hot Ginger). Nếu có nhiều màu thì tên và số màu của mỗi màu phải được công bố.
2. Dạng sản phẩm: Danh sách minh họa là chưa đầy đủ và có thể đề cập đến các dạng sản phẩm khác không có trong danh sách bằng cách lựa chọn mục “các dạng khác” và ghi rõ dạng sản phẩm. Có thể lựa chọn nhiều hơn một dạng sản phẩm, ví dụ “ bath hoặc shower” và “ sản phẩm chăm sóc tóc” nếu như sản phẩm sử dụng được trong các trường hợp này.
3. Mục đích sử dụng: Là thông tin về chức năng hoặc công dụng của sản phẩm mỹ phẩm, không phải cách sử dụng, ví dụ giữ ẩm cho da mặt, da tay,...
4. Dạng trình bày. 
Chỉ lựa chọn một dạng thích hợp nhất trong 4 dạng sản phẩm. Sau đây là giải thích về các dạng sản phẩm.
- “Dạng đơn lẻ” được trình bày trong một dạng đóng gói đơn lẻ.
- “Một nhóm các màu” là một nhóm các sản phẩm mỹ phẩm có thành phần tương tự nhau và được sản xuất bởi cùng một nhà sản xuất, có cùng mục đích sử dụng, nhưng có màu sắc khác nhau (ví dụ như son, màu mắt, hoặc đánh móng tay) nhưng không phải là dạng đóng gói kết hợp của các dạng sản phẩm khác nhau.
- “Bảng các màu trong một dạng sản phẩm” là một nhóm các màu như được định nghĩa ở trên, được đóng trong một loạt các bảng.
- “Các sản phẩm phối hợp trong một bộ sản phẩm” là các dạng sản phẩm giống hoặc khác nhau và được bán trong cùng một bao gói. Không thể bán riêng từng loại (ví dụ như một hộp các màu mắt và môi, một hộp chứa cả các dạng kem chăm sóc da).
-Ghi rõ dạng trình bày khác (nếu có).
5. Thông tin về nhà sản xuất/ đóng gói. 
Có thể có trên một công ty sản xuất hoặc đóng gói cho một sản phẩm mỹ phẩm (là các công ty tham gia các công đoạn sản xuất để sản xuất ra một sản phẩm hoàn chỉnh). Phải nêu rõ tên và địa chỉ đầy đủ của từng công ty (trường hợp địa chỉ trụ sở chính khác địa chỉ cơ sở sản xuất thì phải khai báo cả hai).
- Công ty sản xuất là công ty tham gia vào bất kỳ giai đoạn nào của quá trình tạo ra sản phẩm mỹ phẩm. Quá trình sản xuất bao gồm tất cả các giai đoạn từ sản xuất bán thành phẩm và thành phẩm, xây dựng công thức và sản xuất (ví dụ như nghiền, trộn, gói và hoặc đóng gói), kiểm tra chất lượng, xuất xưởng và các quá trình kiểm soát liên quan.
- Công ty đóng gói chính là công ty tham gia vào qúa trình đóng gói sản phẩm vào bao bì đóng gói chính/ trực tiếp, bao bì này được hoặc sẽ được dán nhãn trước khi sản phẩm được bán hoặc phân phối.
- Công ty đóng gói thứ cấp là công ty chỉ tham gia vào quá trình dán nhãn cho bao gói mà sản phẩm đã được đóng vào trong bao gói chính, hoặc đóng bao gói chính vào trong hộp carton, sau đó dán nhãn, trước khi bán hoặc phân phối.
6. Thông tin về tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Đó là tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường, có thể là công ty sản xuất trong nước hoặc đại lý được uỷ quyền bởi nhà sản xuất để bán sản phẩm ra thị trường hoặc đó, là công ty chịu trách nhiệm bán sản phẩm trên thị trường Việt Nam. Số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép tương đương phải được nêu rõ trong mẫu công bố, nếu có.
7. Thông tin về người đại diện theo pháp luật cho công ty: Người đại diện cho công ty để nộp hồ sơ công bố phải có đủ trình độ và kinh nghiệm theo quy định của luật pháp và luật hành nghề của các nước thành viên, là người đại diện theo pháp luật của công ty nêu trên Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
8. Thành phần đầy đủ và danh pháp. 
a) Tất cả các thành phần của mỹ phẩm phải được xác định bằng danh pháp trong ấn phẩm mới nhất về danh pháp chuẩn (International Cosmetic Ingredient Dictionary, British Pharmacopoeia, United States Pharmacopoeia, Chemical Abstract Services, Japanese Standard Cosmetic Ingredient, Japanese Cosmetic Ingredients Codex). Tên thực vật và dịch chiết từ thực vật phải được xác định bằng chi, loài. Tên chi thực vật có thể rút ngắn. Các thành phần có nguồn gốc từ động vật cần nêu chính xác tên khoa học của loài động vật đó. Các thành phần sau đây không được coi là thành phần của sản phẩm:
- Tạp chất trong nguyên liệu được sử dụng. 
- Các nguyên liệu được sử dụng vì mục đích kỹ thuật nhưng không có mặt trong sản phẩm thành phẩm.
- Các hoá chất được sử dụng với một số lượng cần thiết được kiểm soát chặt chẽ như dung môi hoặc chất giữ mùi hoặc các thành phần tạo mùi. Các thành phần nước hoa và chất tạo hương và các nguyên liệu của chúng có thể viết dưới dạng “hương liệu” (perfume, fragrance).
Nồng độ của các thành phần phải được công bố nếu như đó là các thành phần nằm trong danh mục hạn chế sử dụng được xác định trong các phụ lục của Hướng dẫn về mỹ phẩm ASEAN.
b) Đối với sản phẩm chứa một nhóm các màu hoặc các sản phẩm trong cùng một bao gói, công bố thành phần đầy đủ theo dạng sau:
- Danh sách thành phần của dạng cơ bản 
-  “Có thể chứa” và danh sách các màu  
c) Với dạng phối hợp các sản phẩm khác nhau trong cùng một đóng gói, liệt kê mỗi sản phẩm và công thức tương ứng cho từng sản phẩm. Có thể mở rộng mẫu công bố nếu cần thêm khoảng trống để điền thông tin.
 
Mọi vướng mắc khách hàng vui lòng trao đổi trực tiếp qua HOTLINE: 088.868.3334, hoặc gửi email về địa chỉ: tuvanbesco@gmail.com để nhận được sự giải đáp, hỗ trợ nhanh chóng nhất.
 
Đánh giá Bài viết
Bài viết này có hữu ích:    
Tên (*) Email (*)

Phản hồi/Đề xuất nội dung nhận tin (*)


Vui lòng nhập Nội dung!

Mã ngẫu nhiên (*)

captcha Vui lòng nhập Mã!

Tin chú ý khác
23/02/2016 12:16
Mẫu Giấy chứng nhận bán tự do - Certificate of Free Sale - CFS
22/02/2016 17:04
Mẫu Thư ủy quyền mỹ phẩm
22/02/2016 16:35
Sản phẩm nào được coi là mỹ phẩm?
22/02/2016 15:42
Mỹ phẩm là gì?
 
Công ty TNHH Tư vấn - Thương mại BESCO
Số 19 ngách 33/26 phố Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội

Số người truy cập: 67.843

Đang xem: 2

Thống kê
Tổng số thành viên 2
Tổng số bài viết 50
Tổng lượt đọc 224.837
Đang xem 2